Logo

Giới thiệu

05/02/2017 03:02

 VIETNAM EXPO 2018: Thời điểm, thời cơ mới cho các doanh nghiệp

     Hội chợ VIETNAM EXPO 2018 với chủ đề “Tăng cường Kết nối Kinh tế Khu vực và Quốc tế” là cầu nối xúc tiến thương mại hiệu quả giữa Việt Nam và các quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực và Quốc tế.

     Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 28 - VIETNAM EXPO do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và Công ty VINEXAD tổ chức thường niên trong hơn hai thập kỷ qua được ghi nhận là một sự kiện giao thương mang lại nhiều giá trị kinh tế cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước. VIETNAM EXPO 2018 được tổ chức từ ngày 11 đến 14 tháng 04 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) - 91 Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.

     Điểm mới tại Hội chợ VIETNAM EXPO 2018 là sự đa dạng về ngành hàng trưng bày của các doanh nghiệp Việt Nam. Tiêu biểu là các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (Vietnam Value). Trong đó các sản phẩm được chú trọng đặc biệt về chất lượng, mẫu mã và giá thành cạnh tranh, nhóm này là những ngành hàng có thế mạnh của Việt Nam như: Nhựa công nghiệp, nhựa gia dụng (Công ty CP Nhựa Bình Minh, Công ty CP Sản xuất Nhựa Duy Tân), Săm lốp và các sản phẩm từ cao su (Công ty CP Cao su Đà Nẵng), Công tơ điện, Dây và cáp điện (Công ty CP Cơ điện Trần Phú, Tổng Công ty CP Thiết bị điện Việt Nam), Bồn chứa nước, bình nước nóng (Tập đoàn Tân Á Đại Thành), Bia và nước giải khát (Tổng Công ty Bia rượu nước giải khát Hà Nội) Thủ công mỹ nghệ (Tổng Công ty Thương mại Hà Nội),…

     Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm hiểu về công cụ kết nối giao thương, tư vấn chính sách đầu tư và nâng cao năng lực thiết kế cho doanh nghiệp và sản phẩm, VIETNAM EXPO 2018 sẽ là điểm đến hữu ích giúp đáp ứng các yêu cầu trên tại các khu gian hàng:

   - Khu gian hàng Đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam do Cục XTTM tổ chức với thiết kế ấn tượng, sẽ trưng bày và giới thiệu các khu công nghiệp tiêu biểu của một số tỉnh/ thành phố của Việt Nam cũng như các hoạt động thuyết trình và tư vấn chính sách đầu tư trực tiếp tại gian hàng.

   - Khu gian hàng hỗ trợ thiết kế, phát triển sản phẩm Việt Nam – Hàn Quốc được thực hiện trong khuôn khổ Dự án nhằm nâng cao năng lực thiết kế của các Doanh nghiệp Việt Nam hướng tới nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm, với sự hợp tác của Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP). Khu trưng bày tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm thiết kế đẹp và độc đáo của doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc. Chương trình tư vấn cho các doanh nghiệp được thực hiện ngay tại Hội chợ.

 

               Đây là năm thứ 20 Hàn Quốc tham dự VIETNAM EXPO, đánh dấu một chặng đường dài trong việc thúc đẩy quan hệ giao thương giữa doanh nghiệp hai nước. Năm nay, khu gian hàng Quốc gia Hàn Quốc có 71 doanh nghiệp trưng bày và giới thiệu các sản phẩm bao gồm mỹ phẩm, thực phẩm – đồ uống, dệt may, hàng tiêu dùng, dược – thiết bị y tế, thiết bị điện – điện tử, vật tư máy móc trong sản xuất công nghiệp. Đây là những mặt hàng nằm trong lộ trình cắt giảm thuế theo hiệp định FTA vừa được ký kết và có hiệu lực từ tháng 12 năm 2015. Theo đó, 11.679 dòng thuế cho Việt Nam và 8.521 dòng thuế cho Hàn Quốc đã và đang được cam kết xóa bỏ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc thông thương giữa hai nước.

     Chia sẻ của Ông Nguyễn Duy Chính – Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành về những cơ hội khi tham gia với tư cách là Nhà tài trợ chính: “Việc tham gia Hội chợ, triển lãm thương mại là thành tố quan trọng trong những nỗ lực marketing của hầu hết các doanh nghiệp, ở đó DN có thể giới thiệu sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng thông qua tư vấn về tính năng, công dụng và hiệu quả sử dụng, đồng thời nhận được phản hồi của khách hàng thông qua việc đặt câu hỏi, phiếu thăm dò ý kiến…, là cơ hội để DN ghi dấu ấn về thương hiệu sản phẩm, dịch vụ trong tâm trí người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Hội chợ còn đem đến cơ hội cho các DN được gặp gỡ, giao lưu, tìm kiếm đối tác kinh doanh thông qua việc ký kết các hợp đồng buôn bán. Đây là những lợi ích không chỉ trước mắt mà còn có ý nghĩa lâu dài đối với mỗi DN trong chiến lược phát triển của mình”.

     VIETNAM EXPO 2018 thu hút sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ, với diện tích trưng bày gần 600 gian hàng phủ kín tối đa địa điểm tổ chức Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE). Hiện tại Ban tổ chức đã tiếp nhận các đoàn khách nước ngoài đăng ký tham quan và làm việc đến từ Belarus, Uganda, Singapore, Cộng hòa Séc, Nhật Bản, Malaysia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc…và nhiều đoàn doanh nghiệp đến từ các tỉnh/ thành phố của Việt Nam.

     VIETNAM EXPO 2018 dự kiến đón tiếp khoảng 20,000 lượt khách tới tham quan và làm việc.