Theo dõi page

Thông cáo báo chí

Thông cáo báo chí

05/04/2019 14:04

GIỚI THIỆU THÔNG TIN

HỘI CHỢ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ VIỆT NAM LẦN THỨ 29 - VIETNAM EXPO 2019

Gắn kết, chia sẻ cùng thành công

             Hội chợ thương mại Quốc Tế Việt Nam (VIETNAM EXPO) do Chính phủ giao Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại-XTTM) chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại và Công ty Vinexad thực hiện tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 1991. Trải qua 28 năm, VIETNAM EXPO đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và ý nghĩa quan trọng đối với ngành Công Thương Việt Nam, mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như đem đến những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, góp phần thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế.

            Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 29 (VIETNAM EXPO 2019) với chủ đề “VIETNAM EXPO - Gắn kết, chia sẽ cùng thành công" thu hút sự tham gia đông đảo của 500 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô 600 gian hàng.

            Hướng theo chủ đề của Hội chợ là tạo sự "Gắn kết - Chia sẻ" giữa các doanh nghiệp, địa phương nhằm nâng cao năng lực xúc tiến thương mại và đầu tư, Ban tổ chức duy trì và phát huy triển khai Khu gian hàng của Trung tâm Hợp tác thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc (Vietnam - Korea Design Center); Khu gian hàng xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp Việt Nam (Invest in Vietnam) và Khu gian hàng tiêu biểu đến từ 20 tỉnh/ thành phố.

Bên cạnh đó, Khu gian hàng của các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia như Công ty CP sản xuất Nhựa Duy Tân (Nhà tài trợ), Công ty CP Bóng đèn Điện Quang, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (HAPRO), Công ty CP Cao su Đà Nẵng, Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới, Công ty Yến Sào Khánh Hòa... sẽ giới thiệu những sản phẩm chất lượng cao với diện mạo mới hơn sau mỗi kỳ tham gia. Những thay đổi và cải tiến của mỗi sản phẩm sẽ góp phần tăng vị thế hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam đối với thị trường trong nước và quốc tế.

 Chương trình Thương hiệu quốc gia do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì tổ chức nhằm khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong, góp phần xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp lớn mạnh hơn và vươn xa tới thị trường quốc tế.

            Để tạo những điểm nhấn cho kỳ Hội chợ năm nay, Ban tổ chức chú trọng xây dựng  một số hoạt động cụ thể để tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp về xúc tiến thương mại và đầu tư.

            Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2019 sẽ được tổ chức vào sáng ngày 12/4 tại Trung tâm hội nghị quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu được tổ chức thường niên như một mục tiêu song hành với VIETNAM EXPO trong việc phát huy năng lực sản xuất, tận dụng tối đa lợi ích từ các hiệp định thương mại thế hệ mới giúp nâng tầm vị thế Việt Nam thành một trong những quốc gia xuất khẩu có năng lực, đáng tin cậy và bền vững.

Hội thảo Xúc tiến đầu tư phát triển Công nghiệp Việt Nam với chủ đề "Cơ hội tham gia chuỗi sản xuất và thương mại toàn cầu" (sáng ngày 11/4). Tại Hội thảo các chuyên gia, diễn giả sẽ làm rõ những thuận lợi và khó khăn trong xu thế toàn cầu hóa sản xuất và thương mại hiện nay. Để có thể xây dựng, phát triển thương hiệu và tạo chỗ đứng trên thị trường thế giới thì việc đưa sản phẩm trong nước tham gia chuỗi giá trị toàn cầu là một hướng đi tất yếu với sự tham gia của nhiều bên như cung ứng vật tư, giống, chế biến, các nhà xuất khẩu, vận chuyển, phân phối, nhà bán lẻ. 

Lễ khởi động Chương trình xuất khẩu thông qua thương mại điện tử được tổ chức vào chiều ngày 11/4 với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa nhằm đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu và phát triển thương hiệu thông qua thương mại điện tử. Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) và Amazon Global Selling đã công bố chương trình hợp tác “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu thông qua thương mại điện tử”. Theo đó, Cục XTTM và Amazon Global Selling thí điểm lựa chọn 100 doanh nghiệp tiềm năng trong những ngành hàng mục tiêu có sản phẩm đáp ứng với các tiêu chí của Amazon để đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ trực tuyến của Amazon.

Sau 2 tháng tiếp nhận đăng ký và xử lý hồ sơ, Cục XTTM và Amazon Global Selling đã lựa chọn ra 100 doanh nghiệp Việt Nam tham gia chương trình hỗ trợ. Trong khuôn khổ VIETNAM EXPO 2019, hai bên sẽ tổ chức “Lễ khởi động chương trình xuất khẩu thông qua thương mại điện tử”. Tại chương trình, Cục XTTM sẽ công bố danh sách 100 doanh nghiệp được lựa chọn cũng như giới thiệu cụ thể hơn về quy trình đào tạo, hỗ trợ, tiếp cận với nền tảng thương mại điện tử Amazon.com cho các doanh nghiệp.

            Bên cạnh đó, các hoạt động trong khuôn khổ của Hội chợ nhằm tăng cường hiệu ứng xúc tiến thương mại như: Hội nghị bàn tròn, Hội thảo chuyên ngành; Hội nghị giao thương; Tham quan các khu công nghiệp... được Ban tổ chức triển khai đồng bộ trong tất cả các ngày diễn ra.

Hội chợ VIETNAM EXPO 2019 sẽ tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 10 đến ngày 13 tháng 4 năm 2019 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội./. Thông tin chi tiết được cập nhật liên tục tại: www.vietnamexpo.com.vn / Fanpage: VietnamExpo2019.

-----------------------------

Hoặc vui lòng liên hệ:

Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD

Địa chỉ: Số 09 Đinh Lễ, Hà Nội

Người liên hệ: Hoàng Bích Diệp

Di động: 090 219 66 88

Tel: 024.38255546 (máy lẻ 427)

E-mail: [email protected]

www.vietnamexpo.com.vn

Cục Xúc tiến thương mại - Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu

Địa chỉ: 20 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Người liên hệ: Mạc Thị Hương

Di động: 0935548668

Tel: 024 39364792 (máy lẻ 116)

Email: [email protected]

www.vietrade.gov.vn;